Chia Sẻ Kinh Nghiệm Viết Kịch Bản Team Building

Để lên một kịch bản Team Building hay và hoàn hảo, người viết không chỉ cần kiến thức, sự am hiểu về các trò chơi từ điểm mạnh và yếu, cũng như lường trước đượcnhững rủi ro, bất chắc trong quá trình tổ chức để lên các phương án khắc phục. Kế hoạch càng chi tiết, rõ ràng khi thực hiện sẽ hạn chế được các rủi ro.

Bất kể một chương trình nào, đều cần có một kịch bản thực hiện. Kịch bản sơ sài dẫn đến nhiều lỗi và khó có thể xử lý được các tình huống xảy ra. Khi chuẩn bị xong kịch bản hãy phân công công việc hợp lý cho các thành viên trong đoàn, để họ hiểu rõ chương trình và việc của mình, giúp quá trình thực hiện tốt.

Nhưng để viết được một kịch bản hay không phải chuyện đơn giản. Hôm nay chúng tôi chia sẻ kịch bản Team Building  cho bạn đọc. Nào hãy cùng khám phá thôi:

1. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Trong bất kỳ công việc nào, việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng rất quan trọng, nó giúp bạn hiểu rõ khách hàng cần gì? mong muốn của họ như thế nào? để từ đó có những kịch bản hoàn hảo. Nếu kịch bản lần đầu bạn gửi cho khách hàng, họ đồng ý thì thật tốt phải không nào. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng dễ tính như vậy, đôi khi bạn phải làm rất nhiều kịch bản nhưng vẫn chưa chốt được. Vậy lý do là tại sao? Câu trả lời rất đơn giản, bạn chưa hiểu rõ hết nhu cầu của khách dẫn đến việc kịch bản không phù hợp với họ. Việc này rất nguy hiểm, rất dễ đánh mất khách hàng.Nên hẹn gặp khách hàng hoặc gửi mail để trực tiếp lắng nghe những mong muốn, phản hồi để từ đó có những kịch bản thật tuyệt vời.

Cùng nhau đưa ra kịch bản

Xem thêm: Công ty tổ chức Team Building chuyên nghiệp tại Hà Nội

2. Niềm đam mê với kịch bản Team Building

Đây chính là ” chìa khoá” cho kịch bản Team Building hay, chính sự đam mê giúp người viết có ý thức và trách nhiệm với kịch bản mình đang làm. Kịch bản chính là đứa con tinh thần của họ. Nếu không có đam mê bạn sẽ không tìm tòi để tạo ra một kịch bản hay, không có ý thức với nó mà chỉ làm cho có lệ thì sẽ không bao giờ thành công. Viết kịch bản Team Building không phải chỉ lên mạng tìm hiểu về trò chơi, luật chơi, mà cần sự sắp xếp các trò chơi sao cho phù hợp, có logic nhất.

Sự đam mê với công việc

Xem thêm: Gợi ý cách xây dựng kịch bản Team Building

3. Thái độ và mong muốn khi viết kịch bản Team Building

Đã khi nào bạn soạn một bản kịch bản Team Building gửi cho họ và được sự đồng ý luôn chưa. Nhưng bạn chưa muốn dừng lại bạn muốn mình hoàn thiện hơn và xin phép sửa lại và gửi cho họ một vài bản kịch bản để có thêm sự lựa chọn. Khi bạn làm được điều này bạn đã dành được sự hài lòng từ khách hàng.

” Hãy nỗ lực vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng ” cũng chính là yếu tố tạo nên sự thành công và chuyên nghiệp.

Sự hài lòng của khách hàng

4. Sáng tạo trong kịch bản Team Building

Kịch bản Team Building luôn đòi hỏi sự sáng tạo của người viết chứ không thể một kịch bản sử dụng đi sử dụng lại. Người viết kịch bản cần sáng tạo ra những cách chơi, cách tổ chức hoạt động, bố trí các trò chơi với nhau. Một điều quan trọng đó chính là người viết kịch bản phải viết làm sao để người chơi hiểu và cảm thấy họ được sử dụng dịch vụ tốt nhất. Tính sáng tạo góp một phần không nhỏ trong việc hình thành một kịch bản tuyệt vời.

Sáng tạo trong Team Building

Xem thêm: Kịch bản tổ chức Team Building dã ngoại chuyên nghiệp

5. Dám nghĩ dám làm

Có những sự khác biệt đem lại hiệu quả rất quan trọng, đặc biệt trong việc viết kịch bản Team Building. Nếu bạn không mạo hiểm thì kịch bản sẽ nhàn chán, không có sự đổi mới dẫn đến việc khách hàng sẽ ít dần đi. Đôi khi bạn thêm vào những trò chơi khác lạ giúp kịch bản thêm hấp dẫn và thu hút khách hàng. Nếu bạn gửi một kịch bản an toàn không tạo ra sự tò mò, hấp dẫn với khách hàng, hãy thử mạo hiểm để đón nhận sự thành công.

6. Hướng về khách hàng hoặc coi khách hàng là gốc

 Nhiều kịch bản Team Building gửi cho khách hàng rất hay, rất hoành tráng nhưng lại không phù hợp với nhu cầu của khách hàng hoặc khách hàng không thấy được điều đó. Đôi khi khách hàng chỉ cần những điều đơn giản nhưng đáp ứng được nhu cầu của họ chứ không cần phức tạp cầu kỳ. Chính vì vậy bạn cần lấy khách hàng làm trung tâm, đích đến trước khi lên kế hoạch và viết kịch bản.

Hướng tới khách hàng

Xem thêm: Kịch bản tổ chức Team Building dã ngoại chuyên nghiệp

Nếu bạn có ích định tổ chức Team Building cho công ty, buổi họp lớp, nhưng chưa có ý tưởng, kịch bản tổ chức Team Building hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn.

Quý khách có nhu cầu tổ chức du lịch đơn thuần, du lịch kết hợp hội nghị/ họp lớp/ meeting hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 0942 550 165 – Ms Hằng hoặc thông qua email: dulichbavi.com.vn@gmail.com để nhận được tư vấn và ưu đã tốt nhất.